• search
  • Live TV
ತ್ವರಿತ ಅಲರ್ಟ್ ಗಳಿಗಾಗಿ
ನೋಟಿಫಿಕೇಷನ್ ಅನುಮತಿಸಿ  
ತ್ವರಿತ ಅಲರ್ಟ್ ಗಳಿಗಾಗಿ
ನೋಟಿಫಿಕೇಷನ್ ಅನುಮತಿಸಿ  
For Daily Alerts

ಬಿಡುಗಡೆ : ಭಾಗ 3

By Staff
|

ಸುಖ-ದುಃಖಗಳ, ಲಾಭ-ಅಲಾಭಗಳ ಸಮೀಕರಣ

ಸುಖ-ದುಃಖಗಳ, ಲಾಭ-ಅಲಾಭಗಳ ಸಮೀಕರಣಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗುವಾ. ‘ಭರತೇಶ ವೈಭವ’(ಕ್ರಿ.ಶ.1557) ದ ರತ್ನಾಕರವರ್ಣಿ ಹೇಳುವಂತೆ:

‘ಸುಖಕೆ ಉಬ್ಬಿ, ದುಃಖಕೆ ಮರುಗಿದರೆ, ಒಡನೆ ಮುಂದೆ ಅಖಿಳ ಕರ್ಮಗಳು ಕಟ್ಟುವುವು; ಸುಖ, ದುಃಖಕೆ ಅತ್ತಿತ್ತಲಾಗದೆ ಧ್ಯಾನಾಭಿಮುಖದೊಳು ಇದ್ದರೆ ಬಂಧವಿಲ್ಲ !’-
ಎಂಬ, ಆತ್ಮನಿಗೆ ಕರ್ಮವನ್ನು ಸುಡುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಉಂಟೇ ಎಂದು ಚಿಂತಿಸಬಹುದು.
ಇಲ್ಲವೇ ಇನ್ನೂ ಒಂದು ಹೆಜ್ಜೆ ಮುಂದೆ ಹೋಗಿ(ದ್ದರೆ), ಅವಧೂತರಂತೆ ಪರಿಪಕ್ವ ಮನಸ್ಸಿನಿಂದ, ನಾವು ಹೇಳಬಹುದು:

ಈ ದೇಹ, ನಾಕ- ನರಕಗಳೆಲ್ಲ
ಸೆರೆ-ತೆರವು ಮಾತೇ ಸಲ್ಲ;
ಕಲ್ಪನೆಯೆ ಬೇರೇನಿಲ್ಲ,
ನಾ ಚಿದಾತ್ಮನಿರೆ ಇವೇನು ಬೇಕೇ ಇಲ್ಲ !
(ಶರೀರಂ ಸ್ವರ್ಗ-ನರಕೌ, ಬನ್ಧ- ಮೋಕ್ಷಾಭ್ಯಾಂ ತಥಾ। ಕಲ್ಪನಾಮಾತ್ರಂ ಏವೈ ತತ್‌; ಕಿಂ ಮೇ ಕಾರ್ಯಂ ಚಿದಾತ್ಮನ:।। -ಅಷ್ಟವಕ್ರಗೀತಾ 2)



ಇವೆಲ್ಲಕ್ಕಿಂತ ನೂರಾ ಎಂಬತ್ತು ಡಿಗ್ರಿ ವಿಮುಖರಾಗಿರುವವರು, ನಮ್ಮ ಚಾರ್ವಾಕರ ಮಾತನ್ನು ಅನುಮೋದಿಸುವವರು, ಪಾರಲೌಕಿಕತೆಯನ್ನು ಅಲ್ಲಗಳೆದು ನಿರಾಕರಿಸುವವರು ಹೀಗೆ ದನಿಗೂಡಿಸಬಹುದು:

ಬಾಳು ! ಕಳೆದುದು ಸಿಗದು ! ಸಂತೋಷದಲಿ ಓಲಾಡು !
ಸುಖವ ಅನುಭವಿಸುತ್ತ ಕೊನೆಯುಸಿರ ಹಾಡು !
ಸಾಲವಾದರೂ ಮಾಡು, ತುಪ್ಪ ತಿಂದುಂಡು ನಲಿದಾಡು !
ಮತ್ತೆ ಬಂದೀತೆಲ್ಲಿಂದ ಸುಟ್ಟ ಮೇಲೀ ಗೂಡು !!
(ಯಾವತ್‌ ಜೀವೇತ್‌ ಸುಖಂ ಜೀವೇತ್‌, ಋಣಂ ಕೃತ್ವಾ ಘೃತಂ ಪಿಬ। ಭಸ್ಮೀಭೂತಸ್ಯ ದೇಹಸ್ಯ ಪುನರ್‌ ಆಗಮನಂ ಕುತ:? ।।- ಶ್ರೀ ಮಾಧವಾಚಾರ್ಯ, ಚಾರ್ವಕ ದರ್ಶನ, ಸರ್ವದರ್ಶನ ಸಂಗ್ರಹ.)



-ಹೀಗೆಂದರೂ, ಅವರು ಪಾಪಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ನಡೆಯಿರಿ ಎಂದೇನೂ ಬೋಧಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ‘ಶಾಂತಿ, ಹರುಷ, ಸಜ್ಜನರ ಸಂಗ ಮತ್ತು ವೈಚಾರಿಕ ಚಿಂತನೆಗಳೇ ಆ ಮೋಕ್ಷದ ಅರಮನೆಯ ಬಾಗಿಲನ್ನು ಕಾಯುತ್ತಿರುವ ನಾಲ್ವರು ಪರಿಚಾರಕರು’- ಎಂಬ ಜ್ಞಾನವಾಸಿಷ್ಠದ (ಮೋಕ್ಷದ್ವಾರೇ ದ್ವಾರಪಾಲಾ:, ಚತ್ವಾರ: ಪರಿಕೀರ್ತಿತಾ: । ಶಮೋ, ವಿಚಾರಸ್‌ ಸಂತೋಷ: ಚತುರ್ಥ ಸಾಧು- ಸಂಗಮ:।।)

ಮಾತಿನ ಸಂಕೇತವನ್ನು ಅವರೂ ಒಪ್ಪುತ್ತಾರೆ, ‘ಯಮನೆಲ್ಲೋ ಕಾಣನೆಂದು ಹೇಳಬೇಡ’ ಎಂದು ದಾಸರು ಹೇಳಿದಾಗ, ಸರಿ- ತಪ್ಪುಗಳನ್ನು ಸದಾ ವೀಕ್ಷಿಸುತ್ತಿರುವ ಆ ವೈವಸ್ವತ ಧರ್ಮರಾಜ ಬೇರೆಲ್ಲೋ ಇಲ್ಲ, ಇಲ್ಲೇ ನಮ್ಮ ಶರೀರದಲ್ಲೇ ಹೃದಯದಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು ‘ಪಾಪಂ ಪುಣ್ಯಂ ಚ ಸರ್ವಶ: ತತ್ರ ಪಶ್ಯನ್ತಿ’ - ಎನ್ನುತ್ತದೆ ಗರುಡಪುರಾಣ. ನಮ್ಮ ಬಾಳೇ ಒಂದು ಬಗೆಯ ತೀರ್ಥಯಾತ್ರೆ; ಬೇರೊಂದು ಗಂಗೆಯನ್ನ, ಕುರುಕ್ಷೇತ್ರವನ್ನ ಅರಸಿ ಹೋಗಬೇಕಿಲ್ಲ. ಎದೆಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತವನೊಂದಿಗೆ ಚೌಕಾಶಿ ಮಾಡಬೇಕಿಲ್ಲದಿದ್ದಾಗ, ಪಾಪವನ್ನೇ ಮಾಡದಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ತೊಳೆಯಲು ಹೋಗಬೇಕೆಲ್ಲಿಗೆ? ಯಾಕೆ? (ಯಮೋ ವೈವಸ್ವತೋ ರಾಜಾ ಯಸ್‌ ತವ ಏಷ ಹೃದಿ ಸ್ಥಿತ: । ತೇನ ಚೇತ್‌ ಅವಿವಾದಸ ತೇ, ಮಾ ಗಂಗಾಂ ಮಾ ಕುರೂನ್‌ ಗಮ: ।। - ಮನುಸ್ಮೃತಿ)

ಸಾವಿತ್ರೀ- ಸತ್ಯವಾನನ ಕತೆಯಲ್ಲಿ (ಮಹಾಭಾರತ, ವನಪರ್ವ, ಅಧ್ಯಾಯ 297) ಯಮನ ಸೋಲಿಗೆ ಕಾರಣವಾದರೂ ಏನಿದ್ದಿರಬಹುದು, ಪೌರಾಣಿಕನ ಉದ್ದೇಶದಲ್ಲಿ? ಮಾತಿನಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕುಬಿದ್ದು ಸಮವರ್ತಿ ಸೋತನೇ? ಕೃತಾಂತ ಈ ಸಾಧ್ವಿಯ ಸಚ್ಚಾರಿತ್ರ್ಯಕ್ಕೆ ಮಣಿದನೇ? ಕಾಲ ಇನ್ನೂ ಮುಗಿದಿರಲಿಲ್ಲವೆಂದು ಹಿಂತಿರುಗಿದನೇ? ಕಿಂಚಿತ್ತೂ ದಯೆಯಿಲ್ಲದ ಅಂತಕನ ದೂತರಿಂದ ಮಾರ್ಕಂಡೇಯನನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆಮಾಡಿಸಿ ಉಳಿಸಿದ ಶಕ್ತಿಯಾದರೂ ಅದಾವುದು? ಕೊನೆಯುಸಿರೆಳೆಯುವ ಆ ಕಾಲ ಸಂಪ್ರಾಪ್ತಿಯಾದಾಗ ಯಾವ ಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞಾನ (ಪಾಣಿನಿಯ ವ್ಯಾಕರಣ ಸೂತ್ರ ‘ಡುಕೃಂ ಕರಣೇ’) ರಕ್ಷಿಸೀತು?
ಕೇಳೋಣವೆಂದರೆ, ಅತ್ತ ಹೋದವರಾರೂ ಹಿಂತಿರುಗಿ ಬಂದಿಲ್ಲ; ಆ ಕತ್ತಲ ಆಚೆಗೆ ಏನಿದೆಯೋ ಯಾರಿಗೂ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ !

ವಿಷ್ಣು ಸ್ಮೃತಿಯಲ್ಲಿ (ಅಧ್ಯಾಯ 20. 39-48) ಈ ವಿಚಾರವಾಗಿ ‘ಕೊನೆಯ ಅಂಕದ ಪರದೆ ಇಳಿವ ಮುನ್ನಿನ ಮಾತು’ಗಳು ಸ್ವಾರಸ್ಯಕರವಾಗಿ ಬರುತ್ತವೆ. ಇದನ್ನು ನಿಮ್ಮ ಮುಂದಿಟ್ಟು, ನಿಮ್ಮಿಂದ ಸಧ್ಯಕ್ಕೆ ಬಿಡುಗಡೆ ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇನೆ:

ಕರೆದಲ್ಲಿಗಲ್ಲಿಗೆ ನಮ್ಮನನುಸರಿಸಿ ಬಂದಾರು
ಬಂಧುಗಳು ಬಾಂಧವರು ಕೈ ಹಿಡಿದ ಸಂಗಾತಿ;
ಗೊತ್ತೆ ಗಡಿ? ನಡೆಗೆ ತಡೆ? ಕೊನೆಯ ಕಾಣಿಸುವಾತ
ಕರೆದು ಕೊಂಡೊಯ್ಯುವ ಹಾದಿ ಕಟ್ಟೆವರೆಗೆ !


ನಾವು ಗಳಿಸಿದ ಪುಣ್ಯ- ಪಾಪಗಳೆ ನಮ್ಮೊಡನೆಲ್ಲೂ
ಬೆಂಬಿಡದೆ ಜೊತೆ ಬರುವ ನಮ್ಮದೇ ನೆರಳು;
ಅದ ತಿಳಿದು ಸರಿ- ದಾರಿ ಹಿಡಿದು ನಡೆಯಲು ಬಾಳು
ನಾವು ರೂಪಿಸಿಕೊಂಡಂತೇನೇ ಹಗಲು- ಇರುಳು !


ನಾಳೆ ಮಾಡುವುದೇನು ಇಂದೇ ಮಾಡಲು ತೊಡಗಿ,
ಸಂಜೆಗೇತಕೆ ಕಾಯುವುದು? ಮುಂಜಾನೆಯೇ ಮುಗಿಸಿ;
ಮೃತ್ಯು ಕಾಯುವನಲ್ಲ, ಮುಗಿದಿರಲಿ ಮುಗಿಯದೆ ಇರಲಿ-
ಕನಸ ಸಂಕಲ್ಪದ ಕೆಲಸ ಹೋಗುವುದೇ ಉಳಿಸಿ?


ಮನವಂತು ಹರಿದಾಡುತಿದೆ ಮನೆ ಮಠವೊ ಎಲ್ಲೊ
ಗಳಿಸಿ ಉಳಿಸುವ ಅದನು ಕಾಯ್ದಿಡುವ ಪರಿಯ;
ಎತ್ತಲೆತ್ತಲೊ ಗಮನ, ಇದ್ದಕಿದ್ದಂತೆರಗಿ
ಮೃತ್ಯು ಕೊಂಡೊಯ್ದೀತು ತೋಳದೊಲು ಕುರಿಯ !


ಮೇಲು- ಕೀಳುಗಳಿಲ್ಲ, ಹಗೆಯಿಲ್ಲ, ಕೆಳೆಯಿಲ್ಲ,
ಬಲ್ಲ ಕಾಲನಿಗೆ ಸಮವೆ ಎಳಸು ಮಾಗಿದುದೆಲ್ಲ;
ಹಿಂದಿನಂದಿನ ಕರ್ಮ ಈಗೊದಗಿದಾಯಸ್ಸು
ಸವೆ ಸವೆದು ಬರಿದಾಗಲಸು ಅವ ಎಳೆವ ಮಲ್ಲ!


ನೂರು ಬಾಣದ ಮೊನಚು ಎದೆಗೆ ಬಂದೆರಗಿದರೂ
ಕೂಡಿ ಬಾರದೆ ಕಾಲ ಅಸು ನೀಗರೆಂದೂ;
ವೇಳೆ ಬಂದಾಯ್ತೆನಲು ಹುಲ್ಲು ಕಡ್ಡಿಯೆ ಸಾಕು
ಕೊನೆಯುಸಿರನೆಳೆಯಲೊಂದು ನೆಪ ತಗುಲಿತೆಂದು !


ಮದ್ದು ಪಥ್ಯಗಳಿರಲಿ, ಮಂತ್ರ ಪೂಜೆಗಳಿರಲಿ,
ಹೋಮ ಜಪ ತಪಾದಿಗಳೆಲ್ಲ ಅತ್ತ ಇರಲಿ;
ಯಾವುದೂ ಸಿದ್ಧಿಸದು ಮುಪ್ಪಡರಿ ಬಾಗಿಲಲಿ
ನಿಂತಿರಲು ಜವರಾಯ ಹಿಡಿದೊಂದು ಕೊಡಲಿ!


ಏನು ಪ್ರಯೋಜನವಿಲ್ಲ, ಎಷ್ಟು ಮಾಡಿದರಷ್ಟೆ,
ನೂರು ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆಗಳೇನು ತಪ್ಪಿಸದು, ವ್ಯರ್ಥ!
ಇಂದಿಲ್ಲದೊಂದು ದಿನ ಅದು ಬಂದೆ ಬರುವುದಿರೆ
ತಲೆ ಕೆಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದೇಕೆ? ಬಿಡಿ, ಬರಲಿ ಅನರ್ಥ !


ಮಂದೆಯಲಿ ನೂರಾರು ಹಸು- ಕರುಗಳಿದ್ದರೂ
ಕರು ಓಡಿ ತಾಯ ಬಳಿ ಕೂಡಿ ಸೇರುವ ತೆರದಿ
ನಮ್ಮ ಸಂಚಿತ ಕರ್ಮ ಬಿಮ್ಮನರಸುತ ಬಂದು
ಹಮ್ಮೇಳು- ಬೀಳಿನ ವೇಳಾ-ಪಟ್ಟಿ ಯೋಜಿಸಿಹುದು!


ಗೊತ್ತೆ ಮೊದಲೆಲ್ಲಿತ್ತೆಂದು? ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ ಮುಂದೇನೆಂದು !
ಈ ನಡುವೆ ಓಲಾಡುವುದರರಿವು ಇದ್ದಂತೆ ಭಾಸ;
ಏಕೀ ಆಟಾಟೋಪ? ಬಿಟ್ಟು ಬಿಡುವುದೆ ಲೇಸು
ತುಂಬ ಯೋಚನೆ ಬೇಡ, ಅದು ಸಲ್ಲದಾಭಾಸ !


(ಮೃತೋ ಅಪಿ ಬಾನ್ಧವಾಃ ಶಕ್ತೋ, ನ ಅನುಗನ್ತುಂ ನರಂ ಮೃತಮ್‌।
ಜಾಯಾ- ವರ್ಜ್ಯಂ ಹಿ ಸರ್ವಸ್ಯ, ಯಾಮ್ಯಃ ಪನ್ಥಾ ವಿರುಧ್ಯತೇ।।
ಧರ್ಮ ಏಕೋ ಅನುಯಾತಿ ಏನಂ, ಯತ್ರ ಕ್ವಚನ ಗಾಮಿನಮ್‌।
ನನು ಅಸಾರೇ ನೃಲೋಕೇ ಅಸ್ಮಿನ್‌, ಧರ್ಮಂ ಕುರುತ ಮಾ ಚಿರಮ್‌।।
ಶ್ವಃ ಕಾರ್ಯಂ ಅದ್ಯ ಕುರ್ವೀತ, ಪೂರ್ವಾಹ್ನೇ ಚ ಅಪರಾಹ್ನಿಕಮ್‌।
ನ ಹಿ ಪ್ರತೀಕ್ಷತೇ ಮೃತ್ಯುಃ, ಕೃತಂ ವಾ ಅಸ್ಯ ನ ಅಕೃತಮ್‌।।)




ಕ್ಷೇತ್ರ ಆಪಣ ಗೃಹ ಆಸಕ್ತಮ್‌, ಅನ್ಯತ್ರ ಗತ ಮಾನಸಮ್‌।
ವೃಕೀ ಇವ ಉರಣಂ ಆಸಾದ್ಯ, ಮೃತ್ಯುರ್‌ ಆದಾಯ ಗಚ್ಛತಿ।।
ನ ಕಾಲಸ್ಯ ಪ್ರಿಯಃ ಕಶ್ಚಿದ್‌, ದ್ವೇಷ್ಯಶ್‌ ಚ ಅಸ್ಯ ನ ವಿದ್ಯತೇ।
ಆಯುಷ್ಯೇ ಕರ್ಮಣಿ ಕ್ಷೀಣೇ, ಪ್ರಸಹ್ಯ ಹರತೇ ಜನಮ್‌।।
ನ ಅಪ್ರಾಪ್ತ ಕಾಲೋ ಮ್ರಿಯತೇ, ವಿದ್ಧಃ ಶರ-ಶತೈರ್‌ ಅಪಿ।
ಕುಶ-ಅಗ್ರೇಣ ಅಪಿ ಸಂಸ್ಪೃಷ್ಟಃ, ಪ್ರಾಪ್ತಕಾಲೋ ನ ಜೀವತಿ।।
ನ ಔಷಧಾನಿ ನ ಮನ್ತ್ರಾಶ್‌ ಚ, ನ ಹೋಮ ನ ಪುನರ್‌ ಜಪಾಃ
ತ್ರಾಯನ್ತೇ ಮೃತ್ಯುನಾ ಉಪೇತಂ, ಜರಯಾ ವಾ ಅಪಿ ಮಾನವಮ್‌।।
ಆಗಾಮಿನಂ ಅನರ್ಥಂ ಹಿ, ಪ್ರವಿಧಾನ ಶತೈರ್‌ ಅಪಿ।
ನ ನಿವಾರಯಿತುಂ ಶಕ್ತಸ್‌, ತತ್ರ ಕಾ ಪರಿದೇವನಾ।।
ಯಥಾ ಧೇನು-ಸಹಸ್ರೇಷು, ವತ್ಸೋ ವಿನ್ದತಿ ಮಾತರಮ್‌।
ತಥಾ ಪೂರ್ವ ಕೃತಂ ಕರ್ಮ, ಕರ್ತಾರಂ ವಿನ್ದತೇ ಧ್ರುವಮ್‌।।
ಅವ್ಯಕ್ತ ಆದೀನಿ ಭೂತಾನಿ, ವ್ಯಕ್ತ-ಮಧ್ಯಾನಿ ಚ ಅಪಿ ಅಥ।
ಅವ್ಯಕ್ತ-ನಿಧನಾನಿ ಏವ, ತತ್ರ ಕಾ ಪರಿದೇವನಾ।।
(-ವಿಷ್ಣು ಸ್ಮೃತಿ, ಅಧ್ಯಾಯ 20.39-48)













ಕನ್ನಡ ಮ್ಯಾಟ್ರಿಮೋನಿಯಲ್ಲಿ - ಉಚಿತ ನೋಂದಣಿ !

Oneindia ಬ್ರೇಕಿಂಗ್ ನ್ಯೂಸ್,
ತಾಜಾ ಸುದ್ದಿ ತಕ್ಷಣವೇ ಪಡೆಯಿರಿ

Notification Settings X
Time Settings
Done
Clear Notification X
Do you want to clear all the notifications from your inbox?
Settings X
We use cookies to ensure that we give you the best experience on our website. This includes cookies from third party social media websites and ad networks. Such third party cookies may track your use on Oneindia sites for better rendering. Our partners use cookies to ensure we show you advertising that is relevant to you. If you continue without changing your settings, we'll assume that you are happy to receive all cookies on Oneindia website. However, you can change your cookie settings at any time. Learn more